SuJu - 13elieve

Saturday 1 October 2011

Super Junior :: History - Pre - Debut

History
ก่อนเดบิวต์ 


ในปี 2001 ทางต้นสังกัดจัดงานออดิชั่นขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในบรรดาผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 3,000 คน ฮันกยอง คือผู้ที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนั้น 






และในปีเดียวกัน เยซองก็ได้รับคัดเลือกจากโครงการแคสติ้งที่กรุงโซล ดงแฮและซองมินเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดจากการชนะเลิศการประกวด Best Outward Appearance ร่วมกัน โดยทาง SM เป็นผู้สนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ 




ในปี 2002 ฮีชอล คังอิน และ คิบอมเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดพร้อมกัน โดยที่คิบอมมาจาก ลอสแองเจลิส ประเทศอเมริกา 





ส่วนซีวอนเข้าร่วมในปี 2003 จากแมวมองที่ไปทาบทามเขาถึงไฮสคูล ตอนนั้นเขามีอายุเพียง 16ปี 






ในปี 2004 รยออุคได้รับการคัดเลือก จากการประกวดร้องเพลงในงาน Chin Chin Youth Festival และในงานประกวดรายการเดียวกัน ชินดงก็ได้รับการคัดเลือกในปี 2005 






รวมถึง สมาชิกคนสุดท้ายอย่างคยูฮยอน ก็ได้รับการคัดเลือกจากการประกวดนี้ ในปี 2005เช่นกัน โดยเขาได้อันดับ 3 



ไม่นานนัก หลังจากที่ดงบังชินกิ เดบิวต์ในปี 2003 ข่าวที่ว่าลีซูมาน มีแผนที่จะฟอร์มวงบอยแบนด์ขึ้นมาใหม่อีกหนึ่งวง ก็แพร่ออกไปในอินเตอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว และในต้นปี 2005 ลีซูมานออกมายืนยันข่าวนี้ และประกาศว่า กลุ่มโปรเจ็คบอยแบนด์ ที่มีสมาชิกถึง 12 คน จะเดบิวต์ราวๆปลายปีนั้น โดยลีซูมานอธิบายว่า โปรเจ็คดังกล่าว จะเป็นช่องทางที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในฐานะ ซุปเปอร์สตาร์ของเอเชีย ลีซูมานยังแถลงอีกว่า สมาชิกส่วนใหญ่ในวง จะถูกเลือกมาจาก ผลงานในวงการบันเทิงที่เคยมีมาแล้วทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นในฐานะ นักแสดง พิธีกร นายแบบ หรือแม้กระทั่งดีเจ 





ในตอนนั้น ฮีชอลและคิบอม เปิดตัวในฐานะนักแสดง และสมาชิกส่วนใหญ่ในวงก็เคยปรากฎตัวตามรายการโทรทัศน์ และสื่อต่างๆมาแล้ว โดยโปรเจ็คกลุ่มนี้ จะมีการหมุนเวียนสมาชิกไปเรื่อยๆ เหมือนกับวง Morning Musume เกิร์ลแบนด์จากประเทศญี่ปุ่น โดยในแต่ละปีจะมีสมาชิกที่ออกไป และจะมีสมาชิกใหม่เข้ามาแทน เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มคงความเป็น Junior ตลอดไป โดยความคิดดังกล่าวถือเป็นการแนะนำวงการ K-pop เข้าสู่ตลาด 



มีข่าวลืออยู่พักหนึ่งว่า กลุ่มโปรเจ็คดังกล่าวจะมีชื่อว่า O.V.E.R ซึ่งย่อมาจาก Obey the Voice for Each Rhythm 



แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะมีชื่อนั้น ทางต้นสังกัดอย่าง SM เรียกพวกเขาว่า Junior เพื่อแทนตัวสมาชิกแต่ละคน ที่เข้ามาเป็นนักร้องฝึกหัดที่ SM ตั้งแต่อายุยังน้อย 


แต่หลังจากที่พวกเขาไปปิกนิคกัน และสมาชิกแต่ละคนได้แสดงความสามารถของแต่ละคนให้ทางบริษัทเห็น ทางบริษัทจึงให้ชื่อกลุ่มโปรเจ็คนี้ว่า ซุปเปอร์จูเนียร์ 




ในรายการ Star Golden Bell อีทึกเคยพูดไว้ว่า “ในตอนแรก ชื่อวงของเราคือ S.M. Junior แต่พอท่านลีซูมานเห็นการแสดงของพวกเรา ท่านบอกว่า พวกเรามีความสามารถระดับ super ก็เลยรีบเปลี่ยนชื่อวงเราเป็น Super Junior ครับ” 




No comments:

Post a Comment