SuJu - 13elieve

Thursday 6 October 2011

Super Junior :: History - 2011–present: Japanese forays and Mr. Simple

History
2011–present: บุกญี่ปุ่นกับ Mr. Simple 




ซุปเปอร์จูเนียร์ไม่ได้จัดงารโปรโมทใดๆเลยที่ญี่ปุ่น แต่ในวันที่ 18-20 กุมภาพันธ์ 2011 พวกเขาได้จัดคอนเสิร์ต Super Show 3 ขึ้นที่ โยโกฮาม่า อารีน่า ประเทศญี่ปุ่น ตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ตถูกขายออกไปจนหมด ผู้คนกว่า 36,000 คนแห่แหนมาดูการแสดงของพวกเขา 

Super Junior Japan 'Super Show 3' Opening Commemorative Album วางแผนในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ โดยสามารถครองอันดับ 2 ในชาร์ทยอดขายออนไลน์ของ Tower Record ในญี่ปุ่นได้สำเร็จ
Super Junior Japan Limited Special Edition - Super Show 3 ครองอันดับ 3 ในโอริคอนชาร์ทรายวัน สองสัปดาห์ซ้อน และรั้งอันดับ 6 ในชาร์ทโอริคอนประจำสัปดาห์ 


ในงานแถลงข่าวเปิดตัวคอนเสิร์ตของพวกเขา อีทึกกล่าวว่า พวกเขารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มาประเทศญี่ปุ่น และพบปะแฟนเพลงของพวกเขาโดยตรง และเขายังเผยอีกว่า ซุปเปอร์จูเนียร์มีแพลนที่จะออกซิงเกิ้ลภาษาญี่ปุ่นในปีนี้ด้วย 

ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ Super Junior เปิดตัวภาพยนตร์สามมิติ Super Show 3 3D โดยสามารถหาชมได้ตามโรงภาพยนตร์ CGV และ Primus Super Show 3D ประสบความสำเร็จสามารถครองอันดับ 6 ในชาร์ทประจำสัปดาห์ของ Box Office และกลายเป็นภาพยนตร์สามมิติที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในเกาหลี


"Bijin (Bonamana)" ซิงเกิ้ลภาษาญี่ปุ่นซิงเกิ้ลแรกของซุปเปอร์จูเนียร์ ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 8 มิถุนายน 2011 โดยเปิดตัวพร้อมกับไต่ขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ใน Oricon Daily Singles Chart โดยมียอดขายอยู่ที่ 27,168 แผ่นในวันแรกที่วางจำหน่าย 

มิวสิควีดีโอของเพลงดังกล่าว ที่มีการนำเอาภาพบรรยากาศภายในงานคอนเสิร์ต Super Show 3 ที่จัดขึ้นที่ โยโกฮาม่า อารีน่า ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามาใส่ไว้ด้วย มิวสิควีดีโอที่ว่านี้มียอดชมผ่านทางเว็บไซต์ Nikonniko สูงถึง 300,000 วิว ภายในวันเดียว 


ในวันที่ 14 มิถุนายน ซิงเกิ้ล "Bijin (Bonamana)" ของพวกเขา สามารถขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 2 บนชาร์ทโอริคอนรายสัปดาห์ได้สำเร็จ โดยมียอดขายซิงเกิ้ลอยู่ที่ 59,262 แผ่น พวกเขาทำลายสถิติด้วยการเป็นกลุ่มไอดอลเกาหลีกลุ่มแรกที่มียอดขายอัลบั้มและซิงเกิ้ลรวมกันสูงกว่า 100,000 แผ่น โดยสามารถเอาชนะพี่น้องร่วมค่ายอย่าง SHINee ที่เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ล "Replay (Kimi wa Boku no Everything)" ในเดือนเดียวกัน


จนถึงทุกวันนี้ ซุปเปอร์จูเนียร์ถือว่าเป็นกลุ่มศิลปินเกาหลีที่ไม่เคยทำกิจกรรมโปรโมทใดๆเลยในญี่ปุ่น แต่กลับมีมียอดขายซิงเกิ้ลที่สูงที่สุด โดยเริ่มจากวันที่ 16 พฤษภาคม เพลงของพวกเขาถูกเปิดในรายการโทรทัศน์ชื่อดังของญี่ปุ่นมาก และเพลงของพวกเขาก็ถูกใช้ในการโปรโมทร้านสะดวกซื้อที่ชื่อว่า Circle K Sunkus แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเขาจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมากในญี่ปุ่น แต่ทางต้นสังกัดของพวกเขาได้กล่าว่า ซุปเปอร์จูเนียร์ยังไม่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น โดยพวกเขามีแผนที่จะเดบิวต์และโปรโมทอัลบั้มในอนาคตอันใกล้นี้ 

 
เดือนมิถุนายน ปี 2011 ซุปเปอร์จูเนียร์เข้าร่วมคอนเสิร์ต SMTown World Tour Live in Paris ร่วมกับพี่น้องร่วมค่าย ซึ่งคอนเสิร์ตดังกล่าวจัดขึ้นที่ Zénith de Paris, กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และในวันที่ 11 กรกฎาคม 2011 Kenny Wormald นักเต้นชาวอเมริกา โพสต์ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่า เขากำลังเริ่มฝึกซ้อมท่าเต้นสำหรับซิงเกิ้ลใหม่ของซุปเปอร์จูเนียร์ ส่วน ชิมแจวอน นักออกแบบท่าเต้น และอดีตสมาชิกวง Black Beat ที่เคยสังกัดค่าย SM ก่อนแยกวง โพสต์รูปแก้ว 10 ใบที่มีชื่อของสมาชิกในวงบนแก้วผ่านทางทวิตเตอร์ นี่เป็นอีกหนึ่งหลักฐานที่เพิ่มความเป็นไปได้ว่า พวกเขากำลังฝึกซ้อมท่าเต้นสำหรับซิงเกิ้ลใหม่อยู่ รวมถึงภาพซ้อมเต้นของซุปเปอร์จูเนียร์อีกสองภาพที่หลุดมาในวันถัดไป โดยภาพดังกล่าวเห็นเพียงแค่ส่วนล่างของหนุ่มๆ 


รูปทีเซอร์รูปแรกถูกเผยในวันที่ 20 กรกฎาคม 2011 โดยรูปแรกเป็นของอึนฮยอก และในวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 1:21PM GST รูปสมาชิกที่เหลือก็ถูกปล่อยออกมาจนครบตามลำดับคือ อึนฮยอก ดงแฮ อีทึก ชินดง คยูฮยอน ซองมิน รยออุค เยซอง ซีวอน และสุดท้ายคือ ฮีชอล 

ในวันเดียวกันนั้น ทางต้นสังกัดประกาศว่า อัลบั้มใหม่ของซุปเปอร์จูเนียร์จะถล่มแผงเพลงในเกาหลีใต้ ในวันที่ 3 สิงหาคม พวกเขาเริ่มถ่ายมิวสิควีดีโอของอัลบั้มใหม่ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2011 โดยมีชิม แจวอนคอยออัพเดทภาพของพวกเขา ทางซุปเปอร์จูเนียร์จะมีการแถลงข่าวเปิดอัลบั้มใหม่ ในวันที่ 4 สิงหาคม 2011 ณ Seoul Imperial Palace Hotel และเผยว่าอัลบั้มดังกล่าวมีชื่อว่า Mr. Simple 


ทีเซอร์มิวสิควีดีโอเพลง Mr. Simple ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 1 สิงหาคม 2011 ในขณะที่ digital single ถูกปล่อยออกมาในวันถัดไป ผ่านเว็บเพลงออนไลน์ชื่อดังของเกาหลี อาทิเช่น Melon Doisirak และ Bugs ส่วนอัลบั้มเต็มวางแผงในวันที่ 3 และมิวสิควีดีโอตัวเต็มถูกปล่อยออกมาในวันที่ 4 

ซุปเปอร์จูเนียร์ขึ้น comeback stage ในรายการ Music Bank ในวันที่ 5 สิงหาคม 2011โดยร้องเพลง Mr. Simple และ Superman (ซึ่งใส่ไว้ในอัลบั้ม Mr. Simple เวอร์ชั่นสองในภายหลัง) ตามด้วยรายการ Music Core ในวันที่ 6 Inkigayo ในวันที่ 7 และ M! Countdown ในวันที่ 11 


ยิ่งไปกว่านั้นในรายการ M! Countdown พวกเขาได้กวาดรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ประจำสัปดาห์มาด้วย อย่างไรก็ตาม ซีวอน หนึ่งในสมาชิกของวงไม่ได้ปรากฎตัวในช่วงโปรโมท Mr. Simple ในบางครั้ง เพราะติดถ่ายละครเรื่องใหม่ Poseidon


ในวันที่ 21 สิงหาคม 2011 ต้นสังกัด SM Entertainment ออกมาประกาศว่า ฮีชอล จะเข้ารับการเกณฑ์ทหารนับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2011 เป็นต้นไป

วันที่ 26 สิงหาคม 2011 มิวสิควีดีโอเพลง Superman ถูกปล่อยออกมาทางเพจหลักของ SM ทางเว็บไซต์ยูทูป โดยในมิวสิควีดีโอเป็นการประมวลภาพจากทัวร์คอนเสิร์ต Super Show3ของพวกเขา รวมถึงภาพจากการถ่ายปกอัลบั้มและการถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลง Mr. Simple


ซุปเปอร์จูเนียร์ยังได้เข้าร่วมคอนเสิร์ต SMTOWN Live in Tokyo Special Edition ร่วมกับพี่น้องร่วมค่ายที่ โตเกียวโดม ในวันที่ 2 3 และ 4 กันยายน อีทึกกล่าวว่า เขาฝันว่าจะได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่โตเกียวโดมมานานมาแล้ว เขาจึงรู้สึกขอบคุณแฟนๆทุกคน ที่ทำให้เขาและซุปเปอร์จูเนียร์ได้ขึ้นไปยืนอยู่บนนั้น ก่อนที่เขาจะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารในปีหน้า

ในวันที่ 5 กันยายน 2011 SM Entertainment ออกมาประกาศว่า Super Show 4 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 19-20 พฤศจิกายน ณ กรุงโซล และในวันที่ 10-11 ธันวาคม ที่Kyocera Dome Osaka ในโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น


ในวันที่ 19 กันยายน 2011 Super Junior ปล่อยอัลบั้ม Mr. Simple Repackage โดยให้ชื่อว่า A-Cha ซึ่งมีเพลงจากอัลบั้ม Mr. Simple เวอร์ชั่น B ทั้ง 13 เพลง รวมถึง อีก 4 เพลงใหม่ ซึ่งก็คือ “A-Cha” “Oops!!” ที่ได้ f(x) ศิลปินร่วมค่ายมาฟีเจอร์ริ่งด้วย และเพลง "A Day" และ "Andante".


ในวันที่ 20 กันยายน มีประกาศผ่านทางเว็บไซต์หลักของญี่ปุ่นว่า พวกเขาจะปล่อยซิงเกิ้ลที่สองในรูปแบบภาษาญี่ปุ่น ซึ่งก็คือเพลง Mr. Simple ในอัลบั้มใหม่ของพวกเขานั่นเอง และจะถูกใส่เข้าไปในอัลบั้มที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 ธันวาคมที่ประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งดีวีดี Super Show3 in Japan มีแผนจะวางจำหน่ายในวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย


ในวันที่ 23 กันยายน 2011 SM ปล่อยทีเซอร์มิวสิควีดีโอเพลง A-Cha ผ่านทางเพจทางการของ SM บนเว็บไซต์ Youtube และในวันเดียวกัน Super Junior ขึ้น Comeback stage ในรายการ Music Bank ส่วนมิวสิควีดีโอตัวเต็มนั้นถูกปล่อยออกมาในวันที่ 26

No comments:

Post a Comment