SuJu - 13elieve

Sunday 2 October 2011

Super Junior :: History - 2005–06: The Super Junior project

History
2005–06: The Super Junior project 



Super Junior 05 เปิดตัวครั้งแรกในช่วง Popular Song ของรายการเพลงทางช่อง SBS ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2005 ด้วยเพลง Twins (Knock Out) จากซิงเกิ้ลแรกของพวกเขา



ในวันที่ 8 พฤศจิกายน ดิจิตอลซิงเกิ้ลที่ประกอบไปด้วยเพลง Twins (Knock Out), You are the One และอีกสามเพลงที่เหลือ ถูกปล่อยออกมาทางอินเตอร์เน็ต โดยที่ตัวซีดีของซิงเกิ้ล มีกำหนดจะปล่อยออกมาในสัปดาห์ถัดไป และอัลบั้มเต็มของ Super Junior05 ก็จะวางแผนในวันที่ 6 ธันวาคม 2005 อัลบั้มเดบิวต์ของพวกเขาทำยอดขายได้ถึง 28,536 แผ่นในเดือนแรก และยังครองอันดับ 3 ในชาร์ทของเดือนธันวาคม


 และในเดือนเดียวกันนั้น พวกเขาได้ปล่อยซิงเกิ้ล Show Me Your Love ที่เป็นผลงานร่วมกันกับพี่น้องร่วมค่ายอย่าง ทงบังชินกิ ซิงเกิ้ล Show Me Your Love กลายเป็นซิงเกิ้ลที่ขายดีที่สุดในเดือน ธันวาคม ปี 2005 ด้วยยอดขาย 49,945 แผ่นในหนึ่งเดือน


ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2006 Super Junior05 เริ่มโปรโมทเพลง Miracle ซิงเกิ้ลที่สองจากอัลบั้มเดบิวต์ของพวกเขา Miracle เป็นซิงเกิ้ลแรกของซุปเปอร์จูเนียร์ที่ติดอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงออนไลน์ของเกาหลีใต้ รวมถึงชาร์ตเพลงในประเทศไทยด้วย และนี่ดึงดูดความสนใจจากตลาดเพลงในต่างประเทศได้เป็นอย่างดี


 เมื่อช่วงโปรโมท Miracle จบลง SM Entertainment เริ่มที่จะคัดเลือกสมาชิกรุ่นที่สอง เพื่อที่จะเข้ามาเป็น Super Junior06 ทั้งนี้ทางบริษัทยังได้คัดเลือกรายชื่อสมาชิกที่จะได้ออกจากซุปเปอร์จูเนียร์เตรียมไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย


 แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีสมาชิกคนไหนถูกคัดออก แต่มีการเพิ่มสมาชิกคนที่ 13 เข้ามาเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2006 และนับจากนั้นเป็นต้นมา ซุปเปอร์จูเนียร์ไม่ได้เป็นเพียงโปรเจ็คกรุ๊ปอีกต่อไป พวกเขาเป็น Super Junior อย่างสมบูรณ์ โดยไม่มีเลข 05 ต่อท้าย





No comments:

Post a Comment